PO = Purchase Order คือใบสั่งซื้อที่เราจะส่งให้ผู้ขายเพื่อขอสั่งซื้อสินค้า
PR = Purchase Request หรือ Purchase Requisition ก็คือเอกสารภายใน คือเป็นใบขอสั่งซื้อที่ทางแผนกที่ต้องการสินค้าจะจัดตรียมขึ้นมาแล้วส่งไปให้ทางผู้จัดการฝ่ายลงชื่ออนุมัติสั่งซื้อ แล้วค่อยส่งต่อไปให้ฝ่ายจัดซื้อเพื่อดำเนินการสั่งซื้อสินค้าหรือจ้างทำของต่อไป
ในการสั่งซื้อสินค้า เราต้องทำการออก PR ให้แผนกจัดซื้อก่อน หลังจากนั้นแผนกจัดซื้อก็ทำการใส่ราคาที่จัดหามาได้
เมือได้ราคาแล้วเราก็สามารถออก PO เพื่อส่งให้ผู้ขายได้ครับ
Wednesday, August 6, 2008
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
ReplyDeleteขอบคุณคร้าบบบ ><!!
ReplyDelete